ĐỀN TƯỞNG NIỆM CÁC VUA HÙNG - QUẬN 9 - SÀI GÒN




Chúng tôi đến thăm đền Hùng vào lúc 8h sáng, là một Công Viên Lịch Sử Văn Hóa Dân Tộc, một công trình kiến trúc quy mô lớn, được xây cất tại phường Long Bình Quận 9, Sài Gòn và một phần của huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương.


Với chức năng là một công viên, một điểm tham quan về Lịch Sử Văn Hóa Dân Tộc. Đây được coi là công trình tiêu biểu của khu vực phía Nam là nơi tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.

Mời các bạn cùng tham quan qua video

Công Viên có diện tích rộng trên 400ha, chia thành 4 khu nhằm tái hiện toàn bộ lịch sử đất nước từ khởi thủy cho đến nay:
  • Khu Cổ đại rộng 84ha hay còn gọi là Khu tưởng niệm các vua Hùng. Khu tưởng niệm các vua Hùng được xem là nơi trang trọng nhất trong khu vực, với quy hoạch 3 bậc bao gồm:
    • Bậc 1 thờ Quốc tổ Hùng Vương
    • Bậc 2 thờ Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ
    • Bậc còn lại là các hoa văn, họa tiết về văn hóa Đông Sơn.
Khu tưởng niệm các vua Hùng là công trình lịch sử văn hóa đầu tiên trong Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc khánh thành năm 2009. Khu đền Hùng được cho là biểu trưng nền văn hiến Việt Nam của thời đại ngày nay. Và công viên đã xây dựng hoàn tất công trình trung tâm của khu cổ đại là đền tưởng niệm các vua Hùng hoành tráng, với biểu tượng Chim Lạc vươn cánh bay về phương Bắc thấm đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Khu Trung đại rộng 29ha, là khu thể hiện các sự kiện lịch sử từ thời Đinh đến thời Tây Sơn.
  • Khu Cận-Hiện đại rộng 35ha, tái hiện thời kỳ nhà Nguyễn, thời kỳ đấu tranh giành độc lập qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở Việt Nam.
  • Khu sinh hoạt văn hóa với những phức hợp như khu làng văn hóa dân tộc và Khu bảo tàng lịch sử tự nhiên.

Đây là Ngôi Đền, Công Viên rộng - lớn nhất từ trước đến giờ tôi từng đến.


 Chúng tôi đến cũng trùng lúc với các bạn sinh viên đoàn đến để hoạt động phong trào và Party.


Càng đi dần vào hướng đền tưởng niệm thì không khí trở nên tĩnh lặng hơn, du khách tham quan không ai bảo ai, cũng chẳng cần có biển chú thích mọi người vẫn giữ trật tự và khẽ tiếng.

Đền tưởng niệm
Bàn thờ quốc tổ Hùng Vương




Ngoài lối đi chính, bạn cũng có thể tiến vào đền bằng lối đi 2 bên với  những hàng tre vàng rợp đầy bóng mát.


 Không gian nơi đây rộng lớn nếu tham quan toàn bộ có thể mất thời gian hơn 1 giờ. Cụ thể là khi đi ra đến bãi xe nhìn lại là 10h30 vậy là chúng tôi mất 2h30 để tham quan. Mình cũng bắt gặp một số bạn đi không nổi, bỏ cuộc chờ các bạn khác ra, nên đừng chủ quan nhớ ăn no trước khi tham quan hoặc trang bị đầy đủ nước và đồ ăn vặt.

Albethto
Chia sẻ Google Plus