Hồ Đá Xanh - Giếng trời giữa Làng Đại Học Thủ Đức




Nước trong xanh đến độ nếu không có những thảm thực vật bao quanh ta không thể phân biệt đâu là bầu trời và đâu là mặt nước nữa.


Không gian tự nhiên 100%, có thể nói các bạn sinh viên ở Làng Đại Học này thật sự may mắn.

Mời các bạn tham quan qua clip

Ba từ Làng Đại Học thì có lẽ ai ai cũng hình dung ra được, bởi cái tên này nó có từ trước 1975

Làng Đại Học Thủ Đức tập trung nhiều trường đại học được xây dựng gần nhau và nhiều nhất Việt Nam, khi đến đây dù bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào bạn vẫn có thể nhìn thấy rất nhiều trường đại học xa xa từ bốn phía.

Ba điều mà mình thích thú khi đến nơi đây:

1. Chạy xe vòng quanh ngắm những trường đại học với nhiều kiến trúc khác nhau, nhiều màu sắc.

2. Tham quan chợ đêm làng đại học: Ăn uống và mua sắm là một trong những sở thích thiết yếu của mình, càng làm mình thích thú hơn bởi lẽ nơi đây từ những quán ăn, quầy quần áo, giầy dép, túi sách thật sự là rất rẻ, hầu như tất cả các mặt hàng không vượt giá 100k.

- Bọn mình 2 người ăn 1 lẩu hải sản giá 50k, 1 đĩa mực xào mì giá 30k, ốc luột 10k, vú heo nướng 30k mà no căng cả bụng. (Theo menu lẩu giá từ 50-70k, món nướng và xào chỉ 10-30k thôi).

- Còn mua sắm quần áo thì ôi thôi rất thích: giá niêm yết nhiều mẫu mã giá 25-35k/ áo, Áo cặp cũng chỉ 50k/ Cặp, Túi sách thì hàng mới đẹp chỉ 75k, Ba lô 100k, giầy dép thì 80-100k...
 Đến đây đúng là được tận hưởng cảm giác mua sắm theo phong cách sinh viên.

3. Cuối cùng là được tham quan Hồ Đá Xanh: Giữa làng đại học có 3 - 4 hồ đá lớn nhỏ, bọn mình ghé tham quan, hóng mát ở 2 cái hồ lớn nhất.
Tại hồ Đá Trung
Hồ Đá Lớn
 Đến đây các bạn tha hồ mà tạo dáng nhé !!!

Về đường đi thì rất đơn giản, từ hướng Sài Gòn bạn chạy qua khỏi Khu du lịch Suối Tiên, đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, bạn rẽ trái là đã đến đầu làng Đại Học.


Ở đây thì mình thấy không có nhiều khách sạn và nhà nghỉ cho lắm. Ở đầu làng có 1 mini hotel tên Sơn Tùng, giá phòng cho một ngày đêm là 160-300 tùy bạn muốn ở sang như thế nào, dù giá nào mình thấy phòng cũng rất rộng rãi, sàn gỗ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi





Nơi đây cũng gần Sân Bay Thủ Đức nên cứ khoảng tầm chưa đầy 10 phút bạn lại nghe được âm thanh, gặp máy bay bay rất gần.
Các bạn nên xem, tuân theo bảng cảnh báo trước khi tham quan.

Nơi đây rất thích hợp là điểm dừng chân cho dân phượt, nếu các bạn phượt đường dài từ Trung vào Nam hay ngược lại, đi theo tuyến quốc lộ 1 thì đừng quên nghỉ chân tại Làng Đại Học này, bởi lẽ vừa có thể tham quan được một nơi thiên nhiên chất 100%, mà về đêm còn được lạc vào khu mua sắm, làng ẩm thực giá sinh viên nữa..

Diễm My
Chia sẻ Google Plus