Bạn hiểu gì về Blogger ?




Trong bài viết này, mình xin giúp các bạn hiểu thêm về Blog, Blogger, lý do tại sao viết blog, những ai có thể trở thành Blogger và lợi ích khi viết Blog.


1.Blog là gì?
Blog (hay gọi là weblog) là một dạng nhật ký trực tuyến bùng nổ từ cuối thập niên 90. Người viết blog có thể là 1 cá nhân, một nhóm, hoặc 1 tập thể. Họ có thể viết tất cả những gì họ muốn, nhưng chủ yếu mỗi blog thường về 1 lĩnh vực cụ thể và họ trình bày theo quan điểm cá nhân dựa theo kiến thức và sự tìm hiểu, quá trình trải nghiệm của họ.

VD: http://phuotky365.blogspot.com/ là 1 trang blog của mình viết về đề tài du lịch, phượt...

2. Blogger là gì? 
- Đơn giản blogger là người viết và quản trị trang Weblog.

3. Tại sao viết blog? có rất nhiều nguyên nhân, nhưng mục đích chính của người viết blog là muốn chia sẽ những quan điểm các nhân của mình gửi đến cộng đồng.

- Mình viết về đề tài Du lịch: mình nghĩ những chuyến đi của mình là những điều may mắn mà mình có được, cũng bởi đó là một trong những sở thích thiết yếu của mình, và những vụt vặt trên hành trình đó như là một món quà mà mình được tặng, vậy thì còn ngần ngại gì mà không chia sẽ.

- Điều mong muốn của mình khi gửi tâm tình vào http://phuotky365.blogspot.com/ là mang lại những gợi ý - kinh nghiệm - niềm vui... hữu ích cho bạn đọc.

4. Vậy những ai có thể trở thành Blogger? - Không giới hạn một ai.

Vd: là Giáo Viên bạn có thể tạo 1 Weblog để chia sẽ những kiến thức của mình, như vậy không chỉ bạn có thể tặng kiến thức cho riêng những học trò trực tiếp trên lớp mà có thể tặng nó cho bất kỳ ai biết đến và đọc bài của bạn trên Blog.

 " Mình chắc chắn một điều là món quà mà bạn cho đi trên blog sẽ không bao giờ bị mất đi hay hoang phí, mà nó sẽ được ngày một nhân lên "

5. Viết Blog thì bạn sẽ được lợi gì?
- Bạn có thể trao dồi được ngôn từ của mình: sau khi viết blog được một thời gian bạn nên xem lại những bài viết ngày đầu khởi sự bạn sẽ thấy vốn từ của bạn khi ấy rất ư thì thô đôi khi còn mắc cười nữa là.

- Bạn có thể trao dồi được kiến thức chuyên môn: Nếu bạn viết blog theo một đề tài gì thì chắc chắn thời gian sẽ làm bạn có nhiều hơn kiến thức về đề tài mà bạn theo đuổi.

- Viết Blog có thể kiếm ra Tiền: lý do này nghe thú vị nhất phải không? đúng vậy viết blog có thể sinh ra tiền, nếu bạn có được một số lượng người truy cập (có thể gọi là Fan)  theo dõi blog của bạn ngày một đông và điều đặn thì bạn có thể kiếm ra tiền từ lượt view đó và tiền từ quảng cáo nữa...

- Có thể trở thành người nổi tiếng: khi đề tài của bạn được nhiều sự đón nhận thì chắc chắn tên tuổi của bạn sẽ được biết đến một cách nhất định trong giới bạn đọc.

- Giúp ích được cho nhiều người: mình tâm đắc lý do này, bởi nếu bạn viết Blog với mục đích Tiền và Danh vọng thì bạn khó mà gửi được tình cảm của bạn vô câu chữ, và cũng có thể bạn sẽ bỏ cuộc, bởi thu nhập từ blog không dễ như những nghề nghiệp khác...

Kết lời: thật ra với các nước Âu - Mỹ... những nước phát triển thì Blogger đã rất thịnh hành, Blogger luôn nhận được những Like, Share, thậm chí là click quảng cáo giúp bạn, dẫu những đề tài của Blogger không thật sự xuất sắc cho lắm, vì các bạn đọc ở Âu - Mỹ họ hiểu việc mà Blogger làm, họ làm điều đó cũng có thể xem như trả công cho Blogger khi tạo ra một sản phẩm. Đối với Việt Nam thì phần trăm nhận được Like của Blogger thì rất ít, khi gặp quảng cáo họ sẽ bấm "X" ngay, đơn giản vì quảng cáo hiện lên là một vật cản... Dẫu như thế nào mình cũng khuyên các bạn, nếu có ý định viết blog, trở thành Blogger thì đừng nên ngần ngại, e dè vì: nếu mục đích của bạn tốt thì chắc chắn nó sẽ mang lại được những điều tốt đẹp.

Albethto
Chia sẻ Google Plus