Cách lập bảng đồ phượt Vũng Tàu - Nha Trang "ĐƯỜNG VEN BIỂN."




- Cung đường ven biển từ Vũng Tàu đến Nha Trang là cung đường đẹp mà dân phượt hiện nay rất muốn chinh phục, đường đi không khó, nhưng đôi khi bạn search trên google maps nó sẽ dẫn bạn đi sai hướng và dọc đường hỏi người dân địa phương thì họ cũng sẽ chỉ bạn đường chính quốc lộ lớn mà thôi. Bỏ lỡ một đoạn nếu quay lại thì sẽ làm bạn mất thời gian và sẽ có sự tiết nuối nhẹ trong suốt chặn.

- Hôm nay Phuotky365 xin góp ý cách phân đoạn, lập bản đồ, các điểm nhấn dễ làm bạn đi sai tuyến nhất.

1. Đoạn từ Bà Rịa - Biển Đồi Dương Phan Thiết: Nguyên nhân chọn điểm dừng là Biển Đồi Dương vì nơi đây gần thành phố, có thể đi siêu thị mua thêm một số vật dụng cần thiết, bãi sạch đẹp, sáng thức sớm ra biển có thể mò được ngêu, hải sản rẻ, đi đến cảng biển và quán ăn bờ kè cảng biển rất gần.




- Dĩ nhiên là khi bạn search điểm xuất phát - điểm đến ở trên google maps thì sẽ thấy đường đi và bảng đồ như trên, nhưng nếu bạn đi theo như thế sẽ không thưởng ngoạn trọn vẹn được đường ven biển tuyệt đẹp của cung này.
- Dưới đây là ảnh hình kéo bản đồ theo cung đường ven biển đoạn Bà Rịa - Biển Đồi Dương.

- So sánh bạn thấy có sự khác hẳn về 2 bản đồ trên bạn sẽ thấy được điểm nhấn sau hình ảnh phóng to dưới đây.

Quan sát thấy nếu chặn này chỉ cần quên 1 khúc rẽ phải thôi thì ít nhất bạn sẽ bỏ qua bãi biển Lagi, nếu bạn đi theo bản đồ chính của google maps theo QL55 bạn sẽ bỏ lở 3 điểm: bãi tắm Tân Hải, Mũi TL, và Resort Kê Gà.

2. Đoạn từ Bãi Biển Đồi Dương đến Khu Du Lịch Cổ Thạch: Nguyên nhân chọn Cổ Thạch là điểm dừng chân vì quan cảnh đẹp tự nhiên, có ngôi chùa cổ xây dựng năm 1835,Bãi Đá Bảy màu tuyệt đẹp, những thạch đá tảng riêu phong...


- So sánh

- Điểm Nhấn:

Nếu đi ra quốc lộ 1 bạn sẽ không đi tham quan được Suối Tiên và Mũi Né.
3. Đoạn từ Khu Du Lịch Cổ Thạch đến Nha Trang:


- So Sánh:
- Điểm nhấn:
Đoạn gần qua Cầu Mới đi đường Ven Biển Ninh Thuận
Đoạn qua cầu Ninh Chữ đi Vĩnh Hy - Hang Rái
Đó là tất cả bài học kinh nghiệm mà mình rút ra từ chuyến phượt thực tế 7 ngày từ Bà Rịa đến Nha Trang mong có thể đóng góp được cho các bạn. 


Albethto
Chia sẻ Google Plus