QUẦN ĐẢO BÀ LỤA - ĐIỂM PHƯỢT MỚI Ở PHÍA NAM




Với vẻ đẹp hoang sơ, quần đảo bà lụa được ví như “Tiểu Hạ Long” của phương Nam. Thêm nữa, do nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên điểm đến này rất thích hợp để khám phá, trải nghiệm. 

Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiêng Giang. Trong số trên 40 đảo của quần đảo Bà Lụa chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo thuộc quần đảo Bà Lụa còn rất hoang sơ, trời nước một màu xanh ngắt, nhiều nơi nước ròng có thể đi được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người lớn.


Thời gian thích hợp để du lịch.

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch hay phượt đảo Bà Lụa là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu ra đây.

Phương tiện di chuyển


Du khách đón xe ở bến xe miền Tây đi Kiên Lương. Lộ trình khoảng 286 km với thời gian khoảng 7 tiếng, giá vé dao động từ 150.000đ – 180.000đ/vé.

Từ bến tàu Kiên Lương đi tàu cao tốc hoặc tàu thường ra đảo Bà Lụa. Hiện có các tour tham quan Quần đảo Bà Lụa trong ngày với giá 650.000đ/người.

Lưu trú

Ở Kiên Lương có An Hải Sơn Resort tiêu chuẩn 2 sao với giá từ 335.000đ/đêm (bao gồm bữa sáng) hoặc Resort Hòn Trẹm tiêu chuẩn 4 sao với giá từ 700.000đ/đêm.

Bạn cũng có thể đem lều võng cắm trại hoặc thuê nơi nghỉ qua đêm ở khu Ba Hòn Đầm thuộc quần đảo Bà Lụa.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

Lênh đênh trên thuyền tham quan các đảo

Nơi đây có khá nhiều hòn đảo lớn nhỏ, do đó tuỳ vào lịch trình và sự yêu thích của du khách mà chọn lựa các địa điểm khám phá cho thích hợp. Mỗi hòn đảo đều có tên riêng như: Hòn Một, Hòn Lô Cốc, Hòn Đá Lửa, Hòn Heo, Hòn Đá Bạc, Hòn Rễ Lớn, Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Nhum Bà, Hòn Ngang... Tuy nhiên, nơi níu chân du khách chính là Ba Hòn Đầm gồm Hòn Đầm Dương, Hòn Đầm Đước và Hòn Đầm Giếng. Vị trí giữa ba đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên 1 cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông. 

Cắm trại trên biển

 Nếu bạn đi du lịch bụi theo nhóm đông người, một chuyến cắm trại qua đêm trên những bãi biển sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không cắm trại ở biển 1 đêm, trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những tia nắng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Buổi tối, các nhóm có thể quây quần bên đống lửa trại, cùng tham gia các trò chơi đồng đội, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân trên đảo
Hải sản trên đảo khá phong phú, chẳng cần tàu thuyền, chẳng cần ra ngoài khơi xa bạn cũng có thể kiếm cho mình một ít hải sản ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá. Cua, ốc, hàu… là loại hải sản dễ tìm thấy và dễ bắt nhất, hãy thử cảm giác của một ngư dân thực thụ nhé. Và thành quả sau đó sẽ là một bữa hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển. Nếu khéo tay, bạn có thể tự chế biến cho mình, còn không bạn có thể nhờ các chủ hộ ở đây chế biến giúp.

 Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo

Hoàng hôn và bình minh trên đảo Bà Lụa có lẽ là thời khắc đẹp nhất của thiên nhiên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên thích thú khi mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng tuyệt đẹp, xa xa một vài chiếc thuyền ghe đang lênh đênh trên biển. Không khí trở nên tĩnh lặng hơn, chỉ có tiếng sóng biển xô các bãi biển, ghềnh đá. Nếu mang theo máy ảnh, bạn hãy nhanh tay ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất cho mình.

Thưởng thức vô vàn những bữa tiệc hải sản trên đảo

Nếu lịch trình của bạn không thể theo ngư dân trải nghiệm cuộc sống đánh bắt, bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon và giá rẻ nơi đây. Tuỳ theo nhu cầu, sở thích và số lượng cả nhóm mà mua hải sản và thuê người dân nấu nướng sẵn. Bạn cũng có thể tự chế biến các món ăn cho riêng mình nếu có khả năng.

Quà mang về
Có lẽ những hòn sỏi nhẵn mịn óng ánh với nhiều gam màu đẹp lạ nhặt ở quần đảo Bà Lụa và những bức ảnh tuyệt đẹp sẽ là món quà kỷ niệm độc đáo cho chuyến hành trình khám phá thú vị này.

Lưu ý khi đi du lịch Ba Hòn Đầm

- Mang theo thuốc bôi chống muỗi trước khi đi ngủ.

- Mang theo lều hoặc túi ngủ khi ra đảo, có thể lạnh về đêm.

- Trước khi ngủ phải kiểm tra mùng màn đảm bảo không có muỗi trong màn.

- Chuẩn bị sẵn dép cao su, mua ở Ba Hòn, quan trọng khi đi lội biển, rất dễ bị xước chân bởi đá, hà.

Lịch trình tham khảo đi Ba Hòn Đầm - quần đảo Bà Lụa 2 ngày

Đêm đầu tiên: 22h30 xuất phát tại TPHCM

Ngày 1: Ba Hòn - Hòn Heo - Ba Hòn Đầm

- 7h: xe tới cảng Ba Hòn. Tại đây bạn có thể ăn sáng, trước khi lên tàu đi Hòn Heo có thể tham quan Hòn Phụ Tử, chùa Hang.

- 9h30: có mặt ở bến cảng để chuẩn bị lên tàu. Tới Hòn Heo, ăn trưa, liên hệ đặt trước của chị Hiền: 01695917882. Liên hệ tàu anh Tài ra đón. Buổi chiều nghỉ ngơi chơi ở đảo.

- 16h: Thưởng thức đặc sản biển: cá bốp, ốc vú nàng, ốc mắt ngọc, ghẹ, nhum.

- 17h: đi mò cua, ốc, sò

- Buổi tối: nướng hải sản đã đánh bắt được. Thưởng thức các món hải sản như: cá mú đá, cá kho tộ...

Ngày 2: Ba Hòn Đầm - Ba Hòn - TPHCM

- 5h30: dậy sớm ngắm bình minh.
- 7h30: ăn sáng với món cháo hào và nhum.

- Sáng tiếp tục đi dạo trên đảo, chụp ảnh và thư giãn.

- 11h: lên tàu về lại Hòn Heo. Ăn trưa tại Hòn Heo.

- 12h30: đi tắm bãi Nam ở Hòn Heo. Tiếp tục ăn hải sản.

- 14h30: lên tàu cao tốc về lại Ba Hòn.

- 15h khởi hành về lại Sài Gòn.
- 21h30 về tới Sài Gòn, kết thúc một chuyến đi.

Theo: Lao Động
Chia sẻ Google Plus