Vũng Tàu: Ngọn đồi mang tên Con Heo




Khi chúng tôi len lỗi vào con hẻm nhỏ số 222 đường Phan Chu Trinh lối đi lên Đồi Con Heo, Tôi cứ thắc mắc tại sao ngọn đồi này lại có tên là Con Heo mà không phải là một cái tên nào khác...

Từ đầu hẻm lên không gian đồi không xa chỉ tầm 500m thoáng chút đến nơi rùi, xe honda có thể chạy lên thẳng trên đồi.

Theo sau chúng tôi là một nhóm bạn trẻ cũng chạy lên bằng xe máy, chắc cũng phượt đây, vừa lên tới không gian đồi những cô gái trong nhóm hô lên: "Mẹ ơi, đẹp quá, đẹp quá tụi bây ơi...", rồi mấy cô nàng chạy phăng 1 cái ra không gian chính giữa: "Chụp hình cho tao tụi bây ơi...".

Tôi đứng đó nhìn bao quát xung quanh rùi tìm hướng leo trên cái đỉnh nhô ra phía vách đá của đồi. Cái tật của tôi hễ đi leo núi là muốn leo lên cái độ cao nhất có thể, để quan sát 4 phương tám hướng. ( Lúc mới sinh sao mẹ không đặt tôi tên là Hải Đăng nhỉ )

Không gian ở đây rộng, mát, được bóng râm của vách đá núi Tao Phùng che mát 80% diện tích, mặt bằng nhấp nhô, từ điểm này đi đến điểm kia lồi lõm... một nét đẹp mộc vô cùng.



 Từ trái sang phải đẹp nhất tôi nghĩ là góc nhìn về thành phố.


Tại đây bạn có thể nhìn thấy Hòn Bà từ trên cao

Tại vị trí như thế mà tri hô: OH MY GOD, TRỜI ƠI... hoặc những từ nội dung giống vậy thì....ZZZZ trở thành Bao Thanh Thiên lúc nào không biết đấy nhé. (*_*)

Với một khung cảnh hữu tình, lãng mạng, nơi gần như giành cho các cặp tình nhân tựa vào nhau, hít không khí mà yêu... là FA thì đừng nên đi một mình lên đồi, bởi nó sẽ làm bạn cảm thấy cô đơn hơn... (*~*)

Săn heo để chụp ảnh: Đồi có tên là Con Heo thế thôi chứ chẳng có hình bóng một bé heo nào đâu...(*_-)

Cứ lo đi loanh quanh tham quan, chụp hình, và tận hưởng cái cảnh đẹp, ngồi thẩn thờ đón những ngụm gió biển, lúc đó và cho đến hôm nay khi đang ngồi viết những dòng chia sẻ này, tôi vẫn chưa biết chính xác tại sao nó có tên là Con Heo.

Albethto
Chia sẻ Google Plus