Đi Vũng Tàu có nên rẽ lối đường Đảo Long Sơn?




Ngồi cafe tám chuyện cùng tụi bạn về đi du lịch Vũng Tàu, tụi nó cứ hô hào đường Trường Sa lối đi ngang Đảo Long Sơn đẹp, có nhiều bè cá, bán hải sản cực rẻ... rất nhiều thứ.

Tôi thì cứ nữa nghi, nữa ngờ... Thầm nghĩ rằng: đi đâu cũng vậy đi đường chính, đường lớn tất nhiên là rộng, đẹp và mướt hơn rùi. Miệng không nói ra nhưng trong đầu đã loại ý kiến của tụi nó.

Ấy thế mà chuyến phượt Vũng Tàu lần này chạy đến ngã ba thì lại nhìn thấy bảng chỉ đường vào hướng Đảo Long Sơn, lúc đó không biết cái gì đã khiến Tôi phải tò mò và quyết định rẻ phải.



Đoạn chạy đường Hoàng Sa thiệt tình tôi thấy cũng bình thường thôi mà, nhỏ có 1/2 so với quốc lộ 51, cuối đường rẽ trái đường 20/4 còn nhỏ hơn, đi qua những dãy nhà lâu năm, ừ thì có bán hào đấy, cũng rẻ thiệt chỉ tầm 30k/kg.  Tôi lầm bầm trong bụng "Bọn này lại nói phếch, đường thế mà đẹp,  làm mắc công tôi ré lối".

Hết đoạn 20/4 tiếp tục rẻ trái qua đường Trường Sa mọi bực dọc trở nên tan biến, tôi đã thấy mình quá vội để lầm bầm, chắc ở nhà tụi bạn nó đang bị ngứa tai oan ức bởi tôi đây.


Đường đẹp thiệt, còn mới lắm, lại vắng xe, hai bên đường là những cánh đồng muối trắng xóa, bầu trời thì trong xanh, bắt đầu cảm giác được hương vị của biển qua từng đợt gió.


Đoạn này thích lắm, chạy nhanh đã tay lắm, nhưng bạn đừng chạy nhanh quá, bởi lẽ sẽ rất tiếc nếu như bạn không dừng chân lại những chiếc cầu to, treo đầy cờ của ngày lễ 30/4. 


Để ngắm làng bè bên dưới những chiếc cầu, người ta nuôi hải sản đủ loại.


Những chiếc bè mái tôn màu trắng, xen lẫn những bè hải sản hình chữ nhật, nằm trên một cái nền xanh của nước biển, tiếp nối ở cuối chân trời là màu xanh của bầu trời và mây trắng. Một vẻ đẹp dân dã về làng nghề nuôi hải sản đặc trưng Việt Nam.


Nhìn phía xa kia bạn sẽ thấy được núi ở Vũng Tàu.


Và những ngôi nhà cao tầng của thành phố biển.


Đoạn đường này không dài lắm chỉ tầm mười mấy km, thoạt cũng qua nhanh quá, thế là lượt về tôi quyết định rẽ lối vô đường Trường Sa một lần nữa để cảm nhận.

Một bài học cho tôi: "Nên biết tiếp thu ý kiến, không nên vội vã phán xét một điều gì nếu chưa biết rõ nó vì đó sẽ trở thành thói quen xấu..." . 
( Có nên rẽ lối ? )

Albethto
Chia sẻ Google Plus