Phượt đường dài khám phá ĐÀ LẠT (#3 Vi vu nội ô Đà Lạt)




Trở về từ Đường hầm đất sét, đoạn nạp nhiên liệu cho 2 cổ máy ham vui, chúng tôi đã ghé quán Hương Rừng cạnh Hồ Tuyền Lâm.
Nai xào bông cải và salat trộn.
- Điểm đến kế tiếp là tham quan nội ô thành phố ngàn hoa này, quay về hướng thành phố đường Trần Thánh Tông quảng đường hơn 5km chúng tôi đã đến Nhà Thờ Chánh Tòa Đà lạt

Đây là nhà thờ công giáo Việt Nam còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà. Mặt bằng nhà thờ hình chữ thập giống thánh giá, có chiều dài 65m, rộng 14m, tháp chuông cao 47m. Trên thánh giá có tượng một con gà bằng hợp kim.


- Rời nhà thờ Con Gà đi về hướng tây Trần Phú chưa đầy 1km chúng tôi đến điểm kế tiếp là "Biệt Thự Hằng Nga"


Với du khách tham quan thì bạn có thể mua vé vào tham quan ngôi nhà với giá vé người lớn 40k, trẻ em 20k. Hãy cùng mình vào bên trong nhé!


Nơi đây được người dân bản địa gọi là Ngôi nhà ma quái, tọa lạc tại số 3 huỳnh thúc kháng, p4, tp đà lạt. Với khuôn viên rộng tầm 2000m2. Bề ngoài kỳ dị, nội thất bên trong lại rất sang trọng theo lối Tây Phương.

Trời đã dần về chiều nhưng chúng tôi còn rất nhiều điểm cần phải đến nên chỉ nghĩ chân 10 phút và tiếp tục cuộc hành trình.


Ga xe lửa đà lạt: số 1 Quang Trung, Đà lạt. nơi đây cũng là nơi lý tưởng để du khách có thể chụp hình


Hiện tại ga này là mô hình để các nhiếp ảnh làm phông


Nếu các bạn muốn cảm giác trãi nghiệm trên xe lửa thì có thể mua vé bên ngoài phòng tiếp tân, vé này chuyến xe sẽ đưa du khách tham quan trại mát.


Đi xe lửa đến trại mát bạn được tham quan Chùa Linh Phước


Hình như những nơi tham quan ở Đà Lạt điều có 2 cái tên, nơi đây còn gọi là chùa ve chai bởi bề mặt được ghép từng nhiều vỡ từ chén - đĩa - ly ...

Con rồng dài 49m nơi khuôn viên chùa
Tháp chuông cao 36m, đại hồng chung nặng 8.500kg, các bạn có thể lên tham quan viết lời cầu nguyện và tự tay đánh chuông.

Bên trong chùa cũng có rất nhiều nội thất đạt kỷ lục Việt Nam

Tượng phật ngọc bích


- Hết thời gian tham quan trại mát trở về với Ga Đà Lạt, chúng tôi tiếp tục vòng theo đường Yersin hơn 1km đến với Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt.


Ngụ tại 29 Yersin, Ngôi trường được hội kiến trúc thế giới công nhận 1 trong số 1000 kiến trúc độc đáo nhất ở thế kỷ 20. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, gọi là "Nhà Công"

Đây là nơi lý tưởng để đôi bạn trẻ có thể tạo những style ấn tượng cho album cưới của mình.


Trời đã dần tối nhưng dường như không cảm giác mệt, vượt thêm 4,8km chúng tôi đến với nhà thờ DOMAIN DE MARIE


Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách châu âu thế kỷ XVII, không có tháp chuông, hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu. 


Nhà thờ là nơi sinh sống và làm việc của các nữ tu Bác Ái, họ đan áo lạnh bán cho du khách tham quan nơi đây.


Cũng giống như những điểm tham quan trước nhà thờ này có cái tên thứ 2 là nhà thờ Mai Anh (Vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào - Đồi Mai Anh).

# 1 - Đoạn đường đi


Chia sẻ Google Plus