Phượt nhóm Suối Tiên ở Vũng Tàu đi về trong ngày chỉ 250k




Ngoài những bãi biển thơ mộng, cát trắng nắng vàng cùng nhiều hòn đảo lớn nhỏ như Hòn Bà hay Côn Đảo thì Bà Rịa – Vũng Tàu còn được yêu thích bởi một suối Tiên vô cùng hoang sơ và yên bình. 

Suối Tiên thuộc Chu Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu. Nằm cách TP.HCM khoảng 85 km, suối Tiên chính là nơi dừng chân lý tưởng để bạn vui chơi,thư giãn, dã ngoại và tắm suối trong những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ.


Đến với suối Tiên, bạn sẽ hòa mình với thiên nhiên Núi Dinh, với dòng nước trong xanh, sảng khoái của suối Tiên làm tan biến đi những mệt mỏi sau những bận bề của công việc, chuyện học hành. 

Nếu muốn 1 lần đặt chân đến suối Tiên, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Nhưng do khoảng cách địa lý gần nên nhiều bạn trẻ lựa chọn xe máy để thuận lợi cho hành trình phượt của mình.

Trên đường từ TP.HCM đi Vũng Tàu, gần tới ngã ba bạn hãy rẽ vào Long Hải, các bạn để ý bên trái tìm Nhà thờ giáo xứ Chu Hải. Một trong những đường vào suối cách không xa nhà thờ này.

Từ Nhà thờ Chu Hải, có thể nhìn thấy đường dẫn lên đỉnh núi. Xe gắn máy theo đường này lên núi rất dễ dàng. Đường đủ rộng cho xe hơi, nhưng hơi dốc. Các bạn cũng có thể lên suối bằng nhiều con đường khác theo sự chỉ dẫn của dân địa phương, một trong những con đường đó qua Thiền viện Minh Đức. 

Suối Tiên là một tập hợp của nhiều suối, thác và sông con đổ xuống từ độ cao vài trăm mét. Nơi này khá mát mẻ, không khí thiên nhiên trong lành nên thích hợp cho các bạn trẻ “lập kèo” để picnic.
Sau khi chiêm ngưỡng cảnh sắc bình yên dưới chân núi Dinh, bạn hãy  trekking theo con đường nhỏ uốn lượn ôm sát triền núi để chinh phục đỉnh Núi Dinh.

Di chuyển đến thượng nguồn Núi Dinh, bạn sẽ thấy suối Tiên chảy róc rách trong các khe đá tung bọt trắng xóa
Điều hấp dẫn nhất khi đến với suối Tiên là bạn được ngâm mình dưới làn nước trong xanh mát lành để thư giãn và xua tan những mệt mỏi của bộn bè công việc.

Nếu thích mạo hiểm, bạn hãy thử leo lên tầng thác trên cùng để tận hưởng sự mát mẻ và thú vị của dòng thác đầu nguồn nhé!

Lưu ý một tí, bạn nên mang theo đồ để thay  và nên thuê áo phao 10k/cái  vì độ sâu của suối tầm 2m nên cũng rất nguy hiểm nếu không mang áo phao đó nha! 

Sau khi tắm thỏa thích, các bạn có thể thuê chòi cạnh bờ suối để nghỉ nghơi và chuẩn bị “quẩy” hiệp hai. Thường giá thuê 1 chòi là 200k cho cả nhóm đông.

Sau khi thuê xong bạn có thể nhóm lửa, bày đồ ăn đã chuẩn bị sẵn ra nướng. Thật ra, ở đây cũng phục vụ ăn uống, nhưng món ăn cũng không đa dạng lắm.Tốt nhất bạn nên mua thịt heo, gà, tôm, mực ướp sẵn ở nhà sau đó bỏ vào hộp kín mang theo đến đây nướng là ngon nhất.Ngoài đồ hải sản, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số đồ nguội để ăn kèm như bánh mì, chả lụa, xúc xích. Đừng quên mua theo một ít trái cây, nước ngọt và bia luôn nhé!

Vui chơi, ăn uống no nê, nếu còn thời gian các bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng một số ngôi chùa có kiến trúc độc đáo trên núi Dinh như chùa Tây phương, chùa Tùng Lâm, chùa Hang rồi hãy quay về Sài Gòn nha các bạn. 
Nếu phượt xe máy cùng với  “đồng bọn”, bạn chỉ cần bỏ ra 250k (50k tiền xăng + 150k đồ ăn hải sản, bia bọt + 50k thuê chòi và áo phao) cho chuyến vi vu suối Tiên – Vũng Tàu đi về trong ngày vừa vui vừa chất rồi nha cả nhà!

Nguồn: H/Ả: Facebook Suối Tiên Vũng Tàu
Chia sẻ Google Plus