Chả Lụi - Biên Hòa




Hành trình phượt ký 365 có dịp đến TP.Biên Hòa, Tối đến chúng tôi chạy dọc đường phố dự định tìm một quán lẩu để lấp cái bao tử.

Tình cờ nhìn thấy một quán nướng "Chả Lụi 68", quán đặc nghẹt khách ngồi từ trong lẫn ngoài vỉa hè.
Chả Lụi: cái tên gì mà xấu quắc (*_*) nhưng ngộ, lạ vì ở Miền Tây chúng tôi chưa nghe qua bao giờ.
Giá 1 phần là 15k. Sau khi chủ quán dọn ra gồm có: 1 đĩa rau, 2 chén chấm, 1 đĩa chả lụi... chúng tôi ngồi mà chưa ai dám ăn trước cả, tôi hỏi chủ quán: "Có bún không chị - Không. Cho em mượn 2 đôi đũa - Không có em". Thì ra cách ăn là như vậy:

Quán đắc lắm nếu chúng tôi vào trễ tí là không còn phần để ăn luôn. trong lúc chú nướng những phần cuối cùng tôi tranh thủ hỏi sơ món chả này:
- Chả lụi là món hàng vặt, ăn chơi chứ chả ai ăn no bao giờ. Cái chữ lụi xuất phát từ hình thức người ta lụi một thanh tre qua những gói chả để nướng.

- Gói chả là hỗn hợp nguyên liệu đơn giản: Tôm, thịt ba rọi được thái nhỏ đem xay nhuyễn cho gia vị vào cối lớn giã thêm lần nữa, từng phần nhỏ được cho vào miếng bánh tráng cắt điều nhau gấp lại hình chữ nhật.

- Món này ăn nóng rất ngon, giòn giòn, cắn vào mềm, tôm và thịt ngọt dịu, và nước chấm đậm vừa đủ. Được biết món này cũng là đặc sản miền Trung, miền Đông có dịp các bạn ăn thử nhé!
Albethto
Chia sẻ Google Plus