Bảy ngày rông rủi cùng chiếc xe máy (P7 - Đèo Khánh Lê Đà Lạt)




Kết thúc 2 ngày ở thành phố Nha Trang chúng tôi tiếp tục Vượt đèo Khánh Lê lên Đà Lạt. Phát sinh ngoài dự kiến vì đang phượt ngon lành (^_^).


 Đèo Khánh Lê có chiều dài 33km được cho là con đèo dài nhất Việt Nam. Một bên là vách núi sừng sững, một bên là vực thẳm với những rừng cây nguyên sinh đan xen.


Nhìn xa xa trên cao sương mù dầy đặc. Đoạn có những thác suối ven sườn, làm không khí ngày một lạnh hơn.


Có những khúc cua ngoằn ngèo thách thức tay lái lụa.



- Càng lên cao dần cảm giác mạo hiểm càng tăng, gần đến đỉnh cái lạnh buốt và sương mù càng cận kề bạn.


Mọi thứ trước mắt hầu như bị che khuất bởi mù sương dầy.


Ảnh chinh phục độ cao nhất của đèo
Đỉnh cao nhất của đèo là 1500m, đây cũng là nơi ranh giới giữa tỉnh Khánh Hoà và Lâm Đồng.


Vượt qua ranh giới bầu trời sáng dần


Hai ven đường là những hàng thông cao vút, sườn đèo thì rất nhiều thông con mọc xanh um.


Đoạn vắng xe tăng tốc rất sướng. (*_*)


Càng tiến gần trung tâm Thành Phố Đà Lạt, chúng tôi vượt qua những cung đường đầy những hàng hoa Dã Quỳ nở rộ 2 bên đường.


Trời trong xanh nhưng không khí ngày càng lạnh buốt dần khi về chiều.

Rão bước trên đồi hoa Dã Quỳ

Quan cảnh Hồ Suối Vàng




Kết thúc 7 ngày rông rủi để lại trong tôi nhiều cảm xúc khó tả, tôi yêu hơn về đất nước hình chữ S, dù biết rằng tôi chưa được khám phá hết, nhưng ước mơ đó tôi sẽ mãi thực hiện.

 Cảm ơn các bạn đã đọc câu chuyện dài của Tôi.


Albethto
Chia sẻ Google Plus