Những lễ hội tưng bừng dịp cuối năm ở Hà Nội




Tháng 12, Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện thú vị và dưới đây là lịch tham khảo cho các bạn ở Hà Nội và du khách.

Lễ hội Les Arômes lần thứ 6
Les Arômes là lễ hội ẩm thực dành cho những đầu bếp danh tiếng bậc nhất thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, đến nay, lễ hội đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm và theo dõi. Tới đây, bạn có cơ hội tìm hiểu nghệ thuật ẩm thực cao cấp hiện đại và cơ hội tiếp xúc với những đầu bếp tài năng. Lễ hội diễn ra từ ngày 28/11 đến 5/12 tại khách sạn Metropole.

Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới
Vào các ngày 27 - 28/12, lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới sẽ tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ. Một loạt các hoạt động thú vị và hấp dẫn được tổ chức như bốc quẻ đầu năm, trưng bày các sản phẩm lưu niệm Nhật Bản, thưởng thức ẩm thực... Đây là bữa tiệc thịnh soạn cho những người yêu thích nền văn hóa xứ mặt trời mọc.

Hội chợ nghệ thuật Hà Nội
Nếu là người yêu thích các loại hình nghệ thuật, bạn không nên bỏ qua Hội chợ nghệ thuật được tổ chức lần đầu tiên tại thủ đô. Đây là sự kiện kết hợp tinh thần văn hóa chợ Việt từ xưa và áp dụng thêm mô hình hội chợ nghệ thuật từ các nước phát triển.
Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm từ tranh, tượng, sắp đặt, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 59 cá nhân và nhóm nghệ sĩ. Hội chợ diễn ra từ 5/12 đến 28/12 tại Trung tâm thương mại Hàng Da.

Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel
Trong thời gian ngày 22 - 28/12, Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất. Các gian hàng bày bán tại đây bao gồm sản phẩm hàng tiêu dùng, hàng dệt may thời trang, các dụng cụ chăm sóc sắc đẹp... Đặc biệt đêm Giáng sinh sẽ diễn ra chương trình "Ông già Noel phát quà miễn phí" cho các khách hàng tham quan và mua sắm.

Ngày hội Thái Lan
Cơ hội cho những người yêu thích văn hóa Thái Lan sắp tới vào ngày 6/12. Theo đó, chương trình Ngày hội Thái Lan sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất do Đại sứ quán kết hợp Phòng du lịch Thái Lan tổ chức. Thời gian 15h00 - 22h00.
Tham gia ngày hội, bạn có cơ hội được giao lưu với cộng đồng người Thái tại Việt Nam và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của đất nước chùa tháp như hoa quả, thức ăn, đồ thủ công mỹ nghệ...

Nguồn: VnExpress
Ảnh: Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon tại Ngày hội Thái Lan. vietbao
Chia sẻ Google Plus